Lớp học có 16 nhà báo là phóng viên, biên tập viên, Thư ký tòa soạn, các Trưởng, Phó phòng phụ trách nội dung đến từ 9 cơ quan báo chí phía Nam tham dự.

Các học viên được trang bị những kiến thức mới về báo chí đa phương tiện trên các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Đồng thời được thực hành các kỹ năng xây dựng kênh YouTube, Tiktok "nối dài cánh tay của báo chí"; xây dựng Fanpage cho cơ quan báo chí, cho các chương trình, chuyên mục, dự án, chiến dịch ngoài mặt báo; khai thác mặt tích cực của truyền thông xã hội, mạng xã hội vào công tác báo chí…Các học viên cũng được học các kỹ năng sản xuất sản phẩm đa phương tiện phù hợp cho các nền tảng số; phương pháp quản lý bình luận, cách thức khảo sát hành vi người dùng để cải thiện nội dung…

Giảng viên phụ trách lớp học là Nhà báo - ThS. Phan Văn Tú, Trưởng Bộ môn Báo chí, Khoa Báo chí - Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh - giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam).

Tin, ảnh: THIỆN KHIÊM (Theo Báo Cần Thơ)